เวียดนามแอร์ไลน์ชั้นประหยัดจากไทย-ฮานอย เป็นอย่างไร [รีวิว]

วันนี้โอคซังซื้อตั๋วเครื่องบินเวียดนามแอร์ไลน์ไปญี่ปุ่นชั้นประหยัด(Economy Class,Vietnam Airlines)เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ-ไปโอซาก้า(Kansai Airport)แต่ต้องไปต่อเครื่องที่สนามบินฮานอย(Hanoi Airport)เวียดนาม จึงอยากรีวิวเที่ยวบินชั้นประหยัดของเวียดนามแอร์ไลน์จากสุวรรณภูมิไปฮานอยครั้งนี้และสำหรับเที่ยวบินฮานอยไปญี่ปุ่นสามารถติดตามได้ในบทความต่อไป[เวียดนามแอร์ไลน์ ไปญี่ปุ่น [รีวิว]]

เกตประตูขึ้นเครื่องเวียดนามแอร์ไลน์อยู่ไหน?

เวียดนามไปญี่ปุ่น

วันนี้ตามตั๋วของเราเราจะเดินไปกันที่เกตE6ค่ะ

จากการสำรวจที่ตั๋วของเราแล้วเวียดนามแอร์ไลน์ไปเวียดนามอยู่ประตูเกตที่ E6 ค่ะ เป็นเที่ยวบินVN612จากกรุงเทพสุวรรณภูมิไปยังฮานอยประเทศเวียดนาม

เรียกขึ้นเครื่องตามลำดับชั้นผู้โดยสายใช่ไหม?

สายการบินเวียดนามไปญี่ปุ่น

มองเห็นเครื่องบินเวียดนามแอร์ไลน์จอดรอเราอยู่เลยค่ะ

เวียดนามแอร์ไลน์ไปญี่ปุ่น

ผู้โดยสารต่อแถวพร้อมขึ้นเครื่องตามลำดับสถานะค่ะ โดยผู้ที่ได้ขึ้นก่อนคือผู้สูงอายุ หรือครอบครัวที่มีเด็กเล็กและค่อยๆตามมาด้วยผู้ที่ซื้อตั๋วชั้นBusiness และ สมาชิกElit Plus Member ไปเรื่อยๆค่ะ

จองตั๋วเวียดนามแอร์ไลน์ ญี่ปุ่น รีวิว

เดินผ่านทางเดินงวงช้างเข้าไปกันเลย

จองตั๋วเวียดนามแอร์ไลน์ ญี่ปุ่น

 ระหว่างทางเห็นว่ามีเครื่องแอร์อมิเรตจอดอยู่ข้างกันด้วยนะ

ที่นั่งเป็นอย่างไร

เนื่องจากเป็นเที่ยวบินระยะสั้นที่นั่งจึงเป็น3-3

เวียดนามแอร์ไลน์

จอทีวีรวมห้อยลงมาจากเพดาน

ที่นั่งไม่เล็กไม่ใหญ่ค่ะพอดีกับรูปร่าง ทำให้นึกถึงครั้งหนึ่งที่เคยใช้บริการสายการบินมาเก๊าแอร์ไลน์เลยค่ะ(ขอนอกเรื่องนิดนึง ตอนนั้นนั่งจากมาเก๊าไปที่สนามบินดอนเมืองค่ะ เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายภาพมาให้ดู คนแออัดมากแต่ที่นั่งข้างโอคซังว่างค่ะ ป้าข้างๆสื่อสารไม่ได้ขอไปนั่งที่นั่งข้างหน้าต่างข้างเราก็ไม่ว่าอะไรเหยียบขาข้ามกันเข้าไปเลยจ้า คนเดินขวักไขว่ขณะที่เครื่องกำลังบินขึ้น เปิดช่องเก็บของเหนือศีรษะกันเป็นว่าเล่นในขณะที่แอร์โฮสเตสอารมณ์เสียทำอะไรไม่ได้ ตอนนั้นในใจได้แต่ภาวนาว่าขอให้ของไม่หล่นลงมาทับหัวเราลุ้นมากอันนี้คือทำใจไม่ได้จริงๆ พอเครื่องบินอยู่คงที่แล้วขอผ้าห่มกับพนักงานก็โดนอารมณ์เสียใส่น่ากลัวมาก พอถึงไทยโทรยกเลิกตั๋วมาเก๊ากลับญี่ปุ่นเลยค่ะ และบอกกับตัวเองว่าจะไม่ใช้อีกแล้วเด็ดขาด เสียสุขภาพจิตและหวาดระแวงอันตรายมาก) กลับเข้าเรื่องต่อ โอคซังก็หวังว่าการใช้บริการในครั้งนี้กับเวียดนามแอร์ไลน์จะแตกต่างไปนะคะเพราะเป็นการบิระยะสั้นพอๆกัน

ที่นั่งที่เลือกนั่งวันนี้เป็นที่นั่งติดริมหน้าต่างค่ะสามารถนั่งลมชมวิวได้ สำหรับใครที่อยากชมวิวโอคซังแนะนำว่าถ้ามีโอกาสนั่งเครื่องบินแบบระยะสั้นไม่จะเป็นต้องใช้ห้องน้ำที่นั่งริมหน้าต่างจะดีที่สุดค่ะ แต่ถ้าเป็นที่นั่งระยะยาวๆคิดว่าควรเลือกติดทางเดินจะลุกเข้าห้องน้ำได้สะดวกค่ะ

อาหารในเที่ยวบินเป็นอย่างไร

อาหารเวียดนามแอร์ไลน์

เที่ยวบินระยะสั้นโอคซังจะไม่หวังเรื่องอาหารเท่าไรเพราะตอนขาที่มาจากเวียดนามไปไทยอาหารก็ไม่ได้มากมาย แต่ครั้งนี้เกินความคาดหมายจริงๆค่ะ เที่ยวบิน2ชั่วโมงแต่อาหารจัดเต็มมาก แถมยังอร่อยมากๆๆๆๆๆยิ่งในส่วนของของหวานอร่อยมากกว่าสิ่งใด

เดินทางถึงฮานอยเวียดนามแล้วต้องทำอย่างไรต่อ

รีวิวสายการบินเวียดนามไปญี่ปุ่น

ใช้เวลาไม่นานก็ถึงที่หมาย เดินลงมาจากเครื่องบินโดยบันไดค่ะแล้วต่อบัสเข้าไปที่อาคารผู้โดยสารค่ะ ไม่มีทางเดินงวงช้างแต่อย่างใด

ภาพด้านข้างของเครื่องบิน

ตอนเดินลงไปด้านล่างเพื่อต่อรถบัสเข้าไปที่อาคารผู้โดยสารค่ะ

หลังจากนี้โอคซังก็เข้าไปที่อาคารผู้โดยสารเพื่อทำการต่อเครื่องไปญี่ปุ่น ความรู้สึกต่อการใช้บริการสายการบินนี้ในครั้งนี้ค่อนข้างประทับใจค่ะเวียดนามแอร์ไลน์ทำได้ดีมาก ที่นั่งนั่งสบาย กลิ่นดี อาหารอร่อย ห้องน้ำสะอาด และพนักงานต้อนรับบริการดียิ้มแย้มแจ่มใส ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวเวียดนามอีกจะใช้บริการอีกแน่นอนค่ะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS