Xu hướng du lịch không chạm và sự thích ứng của nhà hàng, khách sạn

Du lịch không chạm là một trong những xu hướng mới được hình thành từ khi dịch covid xuất hiện. Ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình đã giúp cho các doanh nghiệp thực hiện công việc một cách tự động, tiết kiệm thời gian, nhân lực và đảm bảo an toàn cho du khách cũng như nhân viên, hạn chế lây lan dịch bệnh. Du lịch không chạm lên ngôi, khách sạn nhà hàng cần làm gì để thích ứng? Sau đây Phúc Hòa sẽ chia sẻ cho các bạn về vấn đề này.

Xu hướng du lịch không chạm

Du lịch không chạm
Du lịch không chạm là một trong những xu hướng du lịch mới

Du lịch không chạm là xu hướng nổi lên thời kỳ hậu covid. Dịch covid bùng lên đã khiến chúng ta có xu hướng hạn chế tiếp xúc giữa người với người, giữa người với các đồ vật để hạn chế lây lan.

Du lịch không chạm có thể hiểu là hình thức du lịch nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc trực tiếp giữa mọi người với nhau mà vẫn đảm bảo được chất lượng công việc, đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi.

Có thể bạn quan tâm:

Xu hướng ngành du lịch khách sạn thời kỳ hậu covid

Nếu như trước đây, khi đi du lịch bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều người từ khâu mua vé, check in,… Vào những dịp cao điểm, nhu cầu đông thì du khách còn phải đối mặt với việc xếp hàng chờ đợi rất lâu để chờ đến lượt. Như vậy thì nguy cơ lây lan dịch bệnh càng cao.

Khi áp dụng công nghệ hiện đại vào thì những quy trình đó đã được tự động hóa và quản lý dễ dàng hơn. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực mà còn giúp cho du khách thấy thoải mái hơn, hạn chế được sự chen lấn, chờ đợi nơi đông người…

Cụ thể, các mô hình du lịch không chạm đã được áp dụng trên thế giới như:

  • Tại nhà ga, sân bay, bến tàu: khách hàng có thể đặt vé, lấy vé tự động, làm thủ tục check in, ký gửi hành lý, khai báo hải quan… chỉ bằng chiếc điện thoại thông minh hoặc qua các thiết bị công nghệ hiện đại.
  • Tại khách sạn: khách hàng có thể vào làm thủ tục check in, lấy chìa khóa phòng, trả phòng, tra cứu các thông tin du lịch, ăn uống hay sử dụng các dịch vụ tại khách sạn bằng tính năng nhận diện khuôn mặt hoặc các công nghệ tự động.
  • Tại các nhà hàng thì việc oder, phục vụ, thanh toán cũng được thực hiện tự động hóa qua các menu điện tử, ví điện tử…
Xu hướng du lịch không chạm
Xu hướng du lịch không chạm

Tại nước ta, các doanh nghiệp trong ngành hospitality cũng đã và đang áp dụng các mô hình kinh doanh, các công nghệ hiện đại vào quy trình làm việc dể thích ứng với sự thay đổi này.

  • Giờ đây khách hàng có thể đặt vé, book phòng và các gói combo du lịch và thanh toán trực tuyến. Các hãng hàng không cũng đã đầu tư để khách hàng có thể check in online bằng điện thoại hoặc các kiot đặt ở sân bay.
  • Tại một số khách sạn, bạn có thể check in online bằng điện thoại hoặc qua hệ thống nhận diện khuôn mặt , giọng nói. Tại nước ta đã có chuỗi khách sạn đầu tiên áp dụng mô hình ” khách sạn không điểm chạm”. Khách hàng sẽ được trải nghiệm tất cả các dịch vụ hoàn toàn tự động, từ khâu check in, nhận phòng, mở phòng, điều khiển hệ thống ánh sáng, nhiệt độ trong phòng, khởi động các trang thiết bị… Tất cả được điều khiển thông qua chiếc điện thoại di động thông minh.
  • Tại một số nhà hàng hiện nay đã áp dụng menu điện tử để khách có thể trực tiếp gọi món mà không cần tới nhân viên, hay khách có thể tự đến lấy đồ uống, việc thanh toán cũng được thực hiện ngay trên chiếc smartphone.

Có thể thấy đại dịch đã đem đến một bước chuyển mình cho ngành du lịch. Du lịch không chạm lên ngôi, các đơn vị cần phải thay đổi để thích ứng và phát triển.

Các sản phẩm thông minh “không chạm” dành cho nhà hàng, khách sạn

Là đơn vị cung cấp đồ dùng cho khách sạn, nhà hàng, Phúc Hòa luôn nắm bắt được xu hướng của thị trường để đem đến cho khách hàng những sản phẩm phù hợp. Các sản phẩm thông minh ngày càng được ưa chuộng để tiết kiệm thời gian, công sức, đảm bảo an toàn cho con người.

Sau đây Phúc Hòa xin giới thiệu tới quý khách hàng những sản phẩm thông minh mang xu hướng “không chạm” được sử dụng trong khách sạn, nhà hàng:

1.Nồi hâm buffet cảm ứng

Nồi hâm buffet cảm ứng
Nồi hâm buffet cảm ứng

Nếu như sử dụng các loại nồi hâm buffet thông thường, khách hàng khi muốn sử dụng sẽ phải chạm vào tay cầm để mở nắp lên rồi đậy lại thì sản phẩm nồi hâm buffet cảm ứng, bạn chỉ cần ấn vào nút mở/ nút đóng nắp chúng sẽ tự động thực hiện cho bạn.

Nồi hâm buffet hình chữ nhật cảm ứng
Nồi hâm buffet hình chữ nhật cảm ứng

2. Thùng rác cảm ứng

Thùng rác cảm ứng
Thùng rác cảm ứng

Không chỉ sử dụng trong nhà hàng, khách sạn mà sản phẩm này còn vô cùng được yêu thích trong các gia đình. Chỉ cần đưa tay lại gần là hệ thống cảm biến sẽ nhận diện được và tự động mở nắp ra cho bạn vứt rác vào. Ngoài ra một số loại còn có khả năng tự đóng gói và thay túi mới nên bạn dường như không phải chạm tay vào.

Thùng rác cảm ứng
Thùng rác cảm ứng

3. Máy sát khuẩn tự động

Đây là sản phẩm vô cùng hot trong những ngày dịch bệnh căng thẳng. Khử khuẩn là một trong những quy tắc 5K mà chúng ta luôn luôn phải thực hiện khi đi tới bất kỳ đâu.

Và để việc sát khuẩn tại những nơi đông người như khách sạn, nhà hàng hay trung tâm thương mại… thì những chiếc máy sát khuẩn tự động như thế này vô cùng tiện lợi. Bạn chỉ cần đưa tay lại gần là máy sẽ xịt ra một lượng dung dịch sát khuẩn vừa đủ.

máy sát khuẩn tự động

Ngoài ra, tại Phúc Hòa còn rất nhiều sản phẩm khác dành cho khách sạn, nhà hàng. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trên thị trường, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng được nhu cầu của quý khách. Mọi thắc mắc hay cần tư vấn về sản phẩm, setup phòng khách sạn,… quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất:

Thông tin liên hệ:

  • PHUCHOA HOTELSUPPLIES- SINCE 2005
  • Địa chỉ: 321 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Chi nhánh: 383/60 Quang Trung, P.10, Gò Vấp, TPHCM
  • Hotline: 090 1166 103
  • Website: https://phuchoa.com.vn/

———————–

💵 Thanh toán Quẹt thẻ, Trả góp 0% – Không phụ phí
———————–
🛒 Đặt hàng Freeship + COD
▪Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/do-dung-khach-san-phuc-hoa
▪Lazada: https://www.lazada.vn/do-dung-khach-san-phuc-hoa/
▪Shopee: https://shopee.vn/js1618

Trên đây là những thông tin về xu hướng du lịch không chạm và những sự thích ứng của khách sạn, nhà hàng. Hy vọng qua bài viết, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về hình thức du lịch này, để từ đó có những biện pháp thay đổi, thích ứng dành cho doanh nghiệp mình.

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *