Mật ong bạc hà Hà Giang có tác dụng gì? Giá mật ong bạc hà bao nhiêu?

mat-ong-bac-ha
5/5 - (1 bình chọn)

Mặc dù giá đắt hơn các loại mật ong khác, nhưng mật ong bạc hà Hà Giang  vẫn được người săn đón nhất hiện nay. Vậy mật ong hoa bạc hà có những công dụng gì? Giá bao nhiêu 1 lít? Bảo quản mật ong bạc hà thế nào tốt nhất? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây. Các bạn cùng theo dõi nhé!

Mật ong hoa bạc hà là gì?

Đến hẹn lại lên vào tháng 9 hằng năm, người dân ở các vùng núi cao thuộc các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh… bắt đầu bước vào vụ mùa mật ong bạc hà, kéo dài tới tháng Giêng năm sau. Đầu mùa mật ong bạc hà được người dân buôn bán với giá 450.000-500.000 đồng/kg, giá cao hơn rất nhiều so với mật ong nhãn, mật ong vải thường.

Mật ong bạc hà là loại mật được tạo ra từ ong hút mật cây hoa bạc hà. Đây là loại hoa dại mọc rất nhiều trên cao nguyên đá Hà Giang, bông hoa có màu tím hồng và nở rộ vào tháng 9 đến tháng 12 âm lịch. Mật ong bạc hà được đánh giá là loại mật ong ngon nhất trong các loại mật ong. Vào năm 2014 cho đến nay mật ong hoa bạc hà được săn đón rất nhiều, bởi hương vị đặc trưng, mật đặc quyện, sánh óng cùng hương thơm dìu dịu của hoa bạc hà, đặc biệt mật ong bạc hà có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, bồi bổ cơ thể, hỗ trợ chữa trị các bệnh về hô hấp, đường tiêu hóa,…

mat-ong-bac-ha-min
Mật ong bạc hà là loại mật được tạo ra từ ong hút mật cây hoa bạc hà

Đặc điểm của mật ong bạc hà

Mật ong bạc hà chuẩn có màu gì? Mật ong bạc hà có màu xanh nhạt, ánh thêm ít màu vàng nhẹ, nếu mật vào cuối vụ sẽ có màu vàng đậm hơn. Mật ong bạc hà có hương thơm mát, khác với mùi thơm sặc của cây bạc hà hay dùng chữa ho bình thường, Khi nêm sẽ có vị ngọt dịu và sánh đặc,… Theo nhận xét của nhiều người mật ong bạc hà ngon hơn rất nhiều các loại mật ong khác, những người đã sử dụng thì cho biết nó không gây nóng như các loại mật ong từ hoa nhãn, hoa vải, hoa cà phê.

Tuy nhiên không phải mẻ mật ong bạc hà nào cũng giống nhau, chất lượng mật ong phụ thuộc vào mùa hoa bạc hà năm đó có nở rộ hay không, thời tiết có thuận lợi không, tay nghề quay mật có tốt hay không? Tất cả các yếu tố đó sẽ quyết định đến chất lượng tốt hay xấu của mật ong hoa bạc hà

Hiện nay mật ong hoa bạc hà đã trở thành đặc sản của Hà Giang. Những khách du lịch khi tới đây đều muốn mua về làm quà cho người thân. Nhưng loại mật ong này cực kỳ hiếm, vì độ Hot của mật ong hoa bạc hà mà nhiều cơ sở kinh doanh pha trộn mật ong với vì tỷ lệ bạc hà hấp, mật có màu vàng nâu, khi đông đặc lại có màu trắng sữa pha ánh hồng. Mà ngược lại mật bạc hà chất lượng khi đông đặc sẽ có màu vàng chanh ánh xanh rất chóe và mùi hương rất đặc trưng.

mat-ong-bac-ha(2)-min
Mật ong bạc hà có màu xanh nhạt, ánh thêm ít màu vàng nhẹ

Nhận biết mật ong hoa bạc hà

Để tránh mua được sản phẩm mật ong bạc hà chất lượng, các bạn hãy ghi nhớ những đặc điểm nhận biết dưới đây nhé:

  • Màu sắc mật ong bạc hà: Màu vàng chanh cộng với vàng ánh xanh.
  • Mùi hương của mật ong bạc hà: Mùi thơm dịu của bạc hà và hơi ngậy của phấn hoa, khi ngửi sẽ dễ dàng nhận thấy
  • Vị của mật ong bạc hà: Ngọt dịu, không ngọt gắt giống đường, không ngọt khé cổ, không ngọt pha vị hơi chua.
  • Về mức độ đậm đặc: Sánh đặc hơn các loại mật khác.
  • Về độ lên ga: So với các loại mật ong khác, mật ong hoa bạc hà sẽ có độ lên ga thấp hơn rất nhiều.
  • Mật ong có bọt khí lăn tăn nổi lên
  • Khối lượng riêng của mật ong khoảng 1.33kg/lít – 1.40kg/lít
  • Khi mật ở mùa hè, khi chắt mật từ can ra chai sẽ tạo rất nhiều ga phun trào chai đựng.
  • Về độ đóng đường: Bạn bảo quản ở nhiệt độ bình thường ở nơi thoáng mát sẽ không có hiện tượng đóng đường như các loại mật khác.
  • Về tính ổn định của mật: Nếu bạn quản tốt ở nhiệt độ bình thường, sau 1 năm mật ong bạc hà vẫn giữ được màu sắc và vị như ban đầu. Còn hương thơm sẽ bị giảm xuống nhưng không đáng kể.
mat-ong-bac-ha(3)
Mật ong bạc hà: có vị ngọt dịu, không ngọt gắt giống đường

Mật ong hoa bạc hà có tác dụng gì?

Mật ong bạc hà là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta, với rất nhiều công dụng tốt cho sức sức khỏe cũng như làm đẹp. Sau đây Mật ong vàng sẽ nêu rõ chi tiết từng công dụng của mật ong bạc hà, các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Chất chống oxy tự nhiên trong mật ong giúp ngăn chặn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người. Đồng thời chất oxy hóa còn có khả năng ngăn ngừa chứng hẹp động mạch gây suy tim, suy giảm trí nhớ, hoặc nhức đầu. Ngoài ra mật ong bạc hà giúp biến đổi chất Triglyceride trong máu là nguyên nhân gây bệnh tim và tiểu đường. Mỗi ngày mày bạn uống 1 ly nước ấm pha mật ong rất tốt cho hệ tim mạch

2. Giảm viêm họng, điều trị cảm cúm

Với khả năng kháng viêm tự nhiên, mật ong có thể điều trị các bệnh như: hen suyễn, khó thở, viêm phổi, viêm phế quản… Nếu bạn đang gặp những vấn đề về đường hô hấp thì hãy thực hiện theo những công thức dưới đây.

Cách 1: Mỗi buổi sáng thức dậy bạn hãy pha 1 muỗng mật ong hoa bạc hà với khoảng 200ml nước ấm để uống. Không chỉ giúp trị ho giảm viêm họng hiệu quả mà nó còn giúp thanh lọc cơ thể, cung cấp năng lượng cho các hằng ngày.

Cách 2: Bạn hãy dùng các tép tỏi đập dập trộn chung với mật ong, sau đó đem chưng cách thủy khoảng 20 phút lấy ra và ăn. Sử dụng sau 1 tuần sẽ điều trị được những cơn ho dai dẳng

Ngoài trị ho thì mật ong bạc hà còn giúp điều trị bệnh cảm cúm hiệu quả, có thể dùng cho người lớn và trẻ nhỏ rất an toàn, tuy nhiên bạn không được dùng mật ong bạc hà cho trẻ em dưới 1 tuổi vì lúc này hệ tiêu hóa của bé chưa ổn định. Nếu trẻ em trên 1 tuổi có thể uống 2 muỗng cà phê mật ong pha nước ấm để trị ho hiệu quả

mat-ong-bac-ha(4)
Với khả năng kháng viêm tự nhiên, mật ong có thể điều trị các bệnh viêm họng cảm cúm hiệu quả

3. Điều hòa huyết áp

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Sains Malaysia, cho biết mật ong chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có khả năng làm giảm huyết áp. Bên cạnh đó mật ong bạc hà còn giúp hỗ trợ tuần hoàn máu, kích thích sản sinh hồng cầu và hình thành tế bào máu mới. Những người bị cao huyết áp sử dụng mật ong bạc hà sẽ giúp ổn định đường huyết. Trước khi đi ngủ uống một thìa mật ong bạc hà pha nước ấm để giúp huyết áp ổn định.

4. Bảo vệ Gan

Mật ong có tác dụng bảo vệ gan chống lại sự phơi nhiễm độc tố, ngăn gan khỏi bị tổn thương do tắc nghẽn mật gây ra. Fructose và glucose có trong mật ong giúp cung cấp năng lượng cho các hoạt động của gan, đẩy nhanh quá trình tái tạo mô gan và chữa lành tổn thương gan. Ngoài ra các dưỡng chất trong mật ong giúp kiểm soát glucose và lượng đường trong máu của gan.

5. Ngăn ngừa quá trình lão hóa da

Mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng làn da chắc khỏe, chống lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra, mật ong giúp củng cố mạng lưới Collagen dưới da, tăng độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa và điều trị các loại bỏ mụn cứng đầu.

6. Giảm nguy cơ trầm cảm

Mật ong chứa polyphenol, một chất quan trọng giúp chữa bệnh trầm cảm, với cơ chế làm giảm quá trình oxy hóa trong các tế bào não. Mỗi tối trước khi ngủ bạn hãy pha một ly nước ấm với mật ong bạc hà uống để giảm nguy cơ trầm cảm

7. Chống viêm khớp

Bạn sử dụng mật ong bạc hà đúng cách sẽ giúp xương khớp dẻo dai, chắc khỏe, phòng tránh được nhiều bệnh nguy hiểm về xương như viêm đa khớp. Mỗi buổi sáng bạn hãy uống một ly nước mật ong để giúp tỉnh táo tinh thần, cung cấp năng lượng và giúp chắc khỏe xương nhé!

Để giảm đau khớp nhanh chóng các bạn hãy pha mật ong bạc hà và bột quế chi với tỷ lệ 1: 1 rồi cho thêm ít nước ấm vào. Sau khi trộn đều thì đắp hỗn hợp vào chỗ đau nhé!

mat-ong-bac-ha(6)
Mật ong bạc hà đúng cách sẽ giúp xương khớp dẻo dai, chắc khỏe

8. Tốt cho hệ tiêu hóa

Thường xuyên uống mật ong bạc hà trước khi đi ngủ, giúp làm sạch hệ hệ tiêu hóa và đường ruột Ngoài ra các dưỡng chất trong mật ong bạc hà rất tốt cho bệnh nhân bị đau dạ dày tá tràng, giúp làm lành các vết viêm loét nhanh chóng, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn.

9. Hỗ trợ giảm cân

Mỗi sáng thức dậy bạn hãy uống nước ấm pha với mật ong bạc hà sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể gây tăng cân. Đồng thời các chất dinh dưỡng trong mật ong có thể cung cấp đầy đủ năng lượng cho hoạt động cả ngày

10. Nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch

Các chất chống oxy hóa và các chất kháng khuẩn trong mật ong giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại các vi trùng và vi sinh vật có trong cuộc sống hàng ngày gây hại cho cơ thể. 

11. Cung cấp dinh dưỡng cho bà bầu

Các mẹ bầu sử dụng mật ong bạc hà sẽ giúp ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc hơn. Đồng thời mật ong bạc hà còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và bé. Đây là thực phẩm rất tốt cho các mẹ trong thời gian mang bầu, các mẹ đừng bỏ lỡ nhé!

12. Giúp có giấc ngủ ngon

Uống mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp thư giãn thần kinh, giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Cách dùng mật ong hoa bạc hà

Mật ong bạc hà rất tốt cho cơ thể, và rất an toàn. Bạn nên pha mật ong với nước ấm để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, làm đẹp, và chăm chăm sóc sức khỏe.

Cách 1: Buổi sáng thức dậy, bạn hãy pha 1 muỗng mật ong bạc hà hòa vào nước ấm, uống trước bữa ăn sáng. Điều này sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp bạn tỉnh táo tập trung hơn. Bạn có thể cho vài lát chanh vào nước mật ong bạc hạ để giảm cân hiệu quả

Cách 2: Cách này phù hợp với những mới người mới ốm dậy, suy nhược, thiếu chất. Cách thực hiện như sau: Trước khi đi ngủ tối, bạn lấy lòng đỏ của quả trứng gà ri cho vào cái chén nhỏ, bạn đổ đầy mật ong bạc hà lên cho tràn ngập lòng đỏ trứng. Sáng hôm sau, trứng gà sẽ tự chín, bạn ăn trứng và mật ong trước bữa ăn sáng nhé. Phương pháp này cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng giúp người ốm nhanh hồi phục, bạn cũng có thể áp dụng công thức này để tăng cân.

Cách 3: Cách này áp dụng cho những chị em làm đẹp. Trước khi ngủ bạn hãy rửa sạch mặt và để ráo nước, sau đó bạn bôi mật ong bạc hà lên mặt, lưu ý tránh vùng da nhạy cảm ở mắt nhé, sau 20 phút thì rửa sạch bằng nước. Chỉ sau một tháng áp dụng da mặt bạn sẽ trắng mịn màng

mat-ong-bac-ha(7)-min
Mật ong bạc hà an toàn và rất tốt cho cơ thể

Cách bảo quản mật ong bạc hà 

  • Bạn hãy bảo quản mật ong hoa bạc hà trong những chai lọ hoa thủy tinh, hoặc các chai nhựa an toàn với sức khỏe như Plastic. Không nên đựng mật ong bạc hà trong các chai lọ bằng kim loại và gỗ, vì các chất trong mật ong sẽ phản ứng gây ảnh hưởng đến cơ thể.
  • Bạn nên bảo quản mật ong bạc hà ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào. Nhiệt độ bảo quản tốt nhất là từ 21 -> 26 độ C.
  • Không nên bảo quản mật ong trong tủ lạnh, vì mật ong sẽ bị kết tinh, lâu dần sẽ làm giảm chất lượng của mật ong bạc hà. Chỉ cần bảo quản mật ong ở nhiệt độ phòng là tốt nhất.
  • Nên đặt mật ong lên trên các kệ, cách mặt đất, nền gạch, nền gà để tránh bị kết tinh và đóng đường
  • Không để mật ong bạc hà gần những chỗ có nguồn nhiệt cao như bếp ga, bếp từ, dưới ánh mặt trời, vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy, biến đổi các chất dinh dưỡng có trong mật ong bạc hà
  • Mật ong có hàm lượng khí Gas rất lớn, vì vậy bạn không nên đậy quá kín nắp đựng mật ong bạc hà, nếu không khi mở nắp rất dễ mật bị phun trào ra ngoài.

Giá bán mật ong bạc hà bao nhiêu? Mua ở đâu?

Hiện nay các bạn có thể dễ dàng mua các sản phẩm mật ong bạc hà trên các trang thương mại điện tử như Shopee Mall, Lazada, Tiki…Nhưng để tìm được sản phẩm tốt các bạn nên tìm hiểu kỹ các lượt mua hàng càng nhiều người mua là càng uy tín, các đánh giá tốt, review, giá cả hợp lý rồi mới mua nhé!

Giá bán của mật ong hoa bạc hà năm 2021 như sau:

bang-gia-mat-ong-ba-ha
Bảng giá mật ong bạc hà 8/ 2021

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về mật ong hoa bạc hà. Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm mật ong như: Mật ong rừng, mật ong hoa nhãn, mật ong hoa cà phê, mật ong bạc hà… Thì hãy liện hệ Mật Ong Vàng qua số điện thoại 0868750278 để được tư vấn và ship tới tận nhà trong mùa covid-19 này nhé!

matongvang
Mật ong nguyên chất là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng, mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Với uy tín và thương hiệu của mình, Mật Ong Vàng cam kết đem đến tận tay cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Địa Chỉ: Số 308 Lê Quang Định, Phường 11, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh